Thư ngỏ – Về việc triển khai tính toán chỉ số EEXI và chỉ thị CII

Lời đầu tiên, Công ty TNHH An Tín Hải Phòng xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng và lời chúc phát triển thịnh vượng!

Như Quý khách hàng đã biết, ngày 06/09/2021 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra thông báo số 19TI/21TB để Hướng dẫn tuân thủ quy định về Chỉ số hiệu quả năng lượng đối với tàu hiện có (EEXI) và Chỉ thị cường độ cacbon (CII) của tàu. Để thực hiện công việc này cần một quá trình tính toán cũng như sử dụng các biện pháp cải thiện hiệu quả năng lượng của tàu như giới hạn công suất trục, công suất động cơ, hoặc chuyển đổi nhiên liệu,…. Trong đó, đối với biện pháp phổ biến nhất là giới hạn công suất động cơ. Việc giới hạn công suất động cơ, các Makers đòi hỏi khá nhiều thời gian để chuẩn bị, sản xuất, cung cấp và lắp đặt (một số Makers cần thời gian lên đến 7 ~ 12 tháng). Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến trình khai thác cho các tàu thuộc diện bắt buộc phải tính toán và phải lắp đặt thiết bị giới hạn công suất động cơ trong các đợt kiểm tra hàng năm, định kỳ hoặc trung gian trong năm 2023, để đạt được hiệu quả năng lượng như yêu cầu.

Sau nhiều năm nỗ lực phát triển trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp thiết bị quản lý nước dằn của thương hiệu LeesGreen, đến nay An Tín Hải Phòng đã phần nào khẳng định được năng lực và tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Để củng cố niềm tin cũng như hợp tác lâu dài, An Tín Hải Phòng tiếp tục phát triển mảng tính toán Chỉ số hiệu quả năng lượng (EEXI) và Chỉ thị cường độ Carbon (CII).

Hy vọng với lĩnh vực mới, An Tín Hải Phòng sẽ được góp phần san sẻ công việc cũng như trách nhiệm với chủ tàu, để chủ tàu có thêm thời gian tập trung hơn cho việc phát triển hiệu quả kinh doanh.

Bằng thư ngỏ này, An Tín Hải Phòng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác của Quý khách hàng trong các dự án sắp tới và các kế hoạch lâu dài trong tương lai.

Một lần nữa, An Tín Hải Phòng kính chúc Quý khách hàng phát triển vững mạnh!

Scroll to Top